อาถรรพ์แห่งป่า : เครือเขาหลง

18 กุมภาพันธ์ 2020, 14:19:04

อาถรรพ์แห่งป่า : เครือเขาหลง

 



เครือเขาหลงนั้นเป็นพันธุ์ไม้อาถรรพ์ที่มักจะพบในป่าลึก เชื่อกันว่าเป็นพรรณไม้ชนิดเดียวที่ได้รับการปกปักรักษาจากเทพยดา ไม้ชนิดนี้จึงมีความศักดิ์สิทธิ์กว่าพรรณไม้ชนิดอื่น ๆ

.. หากว่าใครเผลอข้ามไปเท่านั้นเป็นอันต้องหลงวนเวียนอยู่ในป่า หาทางออกไม่ได้ จนกว่าจะทำการขอขมาลาโทษ หรือไม่ก็ต้องรอให้มีผู้เข้ามาช่วย แม้กระทั่งนกหากหลงบินข้ามต้นเครือเขาหลง ก็จะบินวนอยู่อย่างนั้นจนตาย นั่นยังไม่รวมบรรดาสัตว์ป่าอีกจำนวนมากที่ต้องสังเวยชีวิตให้เครืออาถรรพ์นี้


 
.. เครือเขาหลงนั้น เป็นไม้เลื้อยล้มลุกที่สามารถอยู่ได้นานเป็นสิบปี ลักษณะที่สังเกตได้ง่ายคือ จะมีใบเดี่ยว รูปวงรี เรียงสลับกันไปมา ปลายใบมีรูปร่างแหลม ผิวใบด้านหน้ามีขนสั้น ๆ ขึ้นห่าง ๆ ผิวใบด้านล่างมีสีน้ำเงิน สีดอกเป็นสีชมพูแกมม่วง มีกลีบรองดอก 5 กลีบ รวมตัวกันเป็นรูประฆังคว่ำ ส่วนผลทรงกลมขนาดประมาณ 1 ซม. มีสีแดงเข้มจนถึงดำ สำหรับเครือเขาหลงแล้วมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย โดยตัวผู้มีสีดำส่วนตัวเมียมีสีน้ำตาล

.. นี่ถือว่าเป็นลักษณะคร่าว ๆ ของเครือเขาหลง หากว่าเจอในป่าก็ควรหลีกหนีไปให้ไกลที่สุด นอกจากนั้นยังมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือ ส่วนที่เป็นเครือไม้นั้นจะม้วนตัวตามธรรมชาติเป็นรูปบ่วง เรียกกันในหมู่ผู้มีไสยเวทว่า "บ่วงนาคบาศ "

.. ส่วนนี้นี่เองที่บรรดาผู้มีคาถาอาคมต้องการนำมาเป็นเครื่องราง หรือไม่ก็นำมาประกอบพิธีทางไสยเวท แต่ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่าย ๆ ในป่าทั่วไป เชื่อกันว่าต้นเครือเขาหลงนั้นจะมีมากในป่าดงดิบบริเวณที่เป็นทางเข้าของเมืองลับแล



.. ในอดีตนั้นผู้ที่มีอาคมแก่กล้ามักจะใช้เครือเขาหลงชนิดนี้เป็นมวลสารในการสร้างวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่ให้คุณทางด้านเมตตามหานิยม เสน่หา ทำให้ผู้คนที่ต้องมนต์จะหลงใหลในตัวผู้ครอบครอง

.. นอกจากนั้นยังถูกนำไปผูกติดกับเสาประตูคอกวัวหรือคอกควาย เพื่อให้ขโมยนั้นเกิดหลงทางหาทางออกไม่ได้ นอกจากนั้นบรรดาร้านค้าต่าง ๆ ก็นิยมนำวัตถุมงคลที่มีส่วนผสมของเครือเขาหลงมาบูชา เพราะเชื่อว่าจะทำให้ลูกค้าหลงใหลและกลับมาซื้อเป็นประจำ

.. โดยส่วนมากแล้วมักจะเลือกทำเครือเขาหลงในวันอังคาร เพราะเชื่อว่าฤทธิ์ของมันจะแรงกว่าวันอื่น ๆ และก่อนใช้ว่านดังกล่าวจะมีคาถาเพิ่มพลังให้เครือเขาหลง โดยมีว่า




"โอ นะปะ โร รันนะชุเภติ
พุทธัง สะระติ จิตตัง สมาคะมา
ธัมมัง สะระติ จิตตัง สมาคะมา
สังฆ์ สะระติ จิตตัง สมาคะมา
"



.. จากคำบอกเล่าของหลวงตาพ่วง นรินโท ได้พูดถึงเรื่องประสบการณ์ที่ต้องตกอยู่ในอาถรรพ์ของเครือเขาหลงครั้งหนึ่งว่า ในครั้งนั้นท่านได้เดินธุดงค์ไปยังป่าดงดิบแห่งหนึ่ง เพิ่อเจริญภาวนา ในตอนแรกนั้นท่านก็เกิดความรู้สึกแปลก ๆ กับป่าแห่งนี้แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรยังคงมุ่งทำหน้าที่ของสาวกแห่งพระสัมมาสัมพุทะเจ้าต่อไป

... เวลาผ่านไป 2 คืน 2 วัน ท่านกลับพบว่าตนเองเดินวนเวียนอยู่บริเวณที่เดิม จนกระทั่งล่งเลยมาถึงตอนเที่ยงวันของวันที่ 3 ท่านรู้สึกเหนื่อยล้าจึงนักพักอยู่ใต้ต้นไม้ต้นหนึ่ง ในขณะที่ท่านกำลังนั่งบำเพ็ญภาวนาอยู่นั้น ปรากฏว่ามีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งมาเรียก "หลวงปู่ หลวงปู่..."

.. พอลืมตาขึ้นท่านก็เห็นหญิงสาวสวยอยู่ในชุดไทย ซึ่งก็แปลกใจว่าผู้หญิงคนนี้มาอยู่ในป่าได้อย่างไร ท่านจึงถามออกไปว่า "เป็นผู้หญิงมาอยู่ในป่าคนเดียวได้อย่างไร ไม่กลัวผีสางนางไม้หรือสัตว์ร้ายหรืออย่างไร "

.. หญิงสาวตอบว่า "ไม่กลัวหรอก เพราะเป็นเทพรักษาป่าผืนนี้ ใครจะเข้าจะออกป่า ทำดีหรือทำชั่วฉันรู้หมด " นอกจากนั้นนางยังได้เล่าว่าที่ผ่านมามีคนเข้ามาบุกรุกป่าเป็นจำนวนมาก บางครั้งนางก็แกล้งทำให้ต้นไม้ล้มใส่จนตายก็มี


 
... ต่อมานางก็ถามต่อว่า "หลวงปู่เข้ามาที่นี่ทำไม "
"หลวงปู่เข้ามาแสวงธรรม " หลวงปู่ตอบทั้ง ๆ ที่รู้ว่าผู้หญิงดังกล่าวรู้ความเป็นไปของเรื่องราวทั้งหมดอยู่แล้ว

"ธรรมนั้นอยู่ในกายของหลวงปู่ ท่านไม่จำเป็นต้องมาแสวงหาหรอก " เมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้หลวงปู่รู้ว่า ผู้หญิงคนนี้ตั้งใจจะมาช่วยท่านให้หลุกพ้นจากบ่วงอาถรรพ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน จึงได้เอ่ยถามว่า

"ท่านเทพ ทำไมหลวงปู่ออกจากป่าไม่ได้เสียที หรือป่าแห่งนี้มีอาถรรพ์ซ่อนอยู่ "

"ที่หลวงปู่ออกจากป่านี้ไม่ได้ ก็เป็นเพราะนั่งเครือเขาหลงอยู่ แม้แต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ผู้มีบารมีสูง ผู้มีคาถาอาคม หรือพรานป่าผู้ชำนาญ หากเดินไปเหยียบหรือข้ามเครือนี้ก็ยังหลงอยู่ในป่าเลย "



"เครือเขาหลงมันเป็นอย่างไร" หลวงปู่ถามด้วยความสงสัย... "ก็ที่หลวงปู่นั่งทับอยู่นั่นอย่างไร"เมื่อหลวงปู่ก้มดูก็พบว่า มันเป็นเถาวัลย์ขนาดเล็กที่พันตามต้นไม้

.. ก่อนที่หลวงปู่จะออกจากป่าด้วยความช่วยเหลือของเทพประจำป่า ท่านได้ขออนุญาตนำเมล็ดพันธุ์เครือเขาหลงออกมาด้วย 9 เมล็ด

.. หลังจากนั้นท่านก็ได้นำมาปลูกไว้ที่วัดป่าภูกระแตชลประทาน บ้านเมืองกลาง ตำบลโนนกอก อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ได้นำมาทำเป็นเครื่องรางของขลังและมอบให้ลูกศิษย์ที่ทำงานรับใช้ประเทศชาติ

.. ที่ผ่านมาก็ช่วยให้ลูกศิษย์หลายคนที่ถูกโจรใต้ลอบทำร้ายรอดชีวิตมาได้ โดยก่อนที่จะมอบของขลังนี้ให้แก่ใคร ผู้นั้นต้องถือศีล 3 ข้อให้ได้คือ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ดื่มเหล้า และไม่พูดปดให้ได้เสียก่อนเครื่องรางถึงจะเกิดผล




**************************************************
บริการจัดทัวร์
ทัวร์เชียงตุง ทัวร์เมืองยอง ทัวร์สิบสองปันนา ทัวร์คุนหมิงจีน ทัวร์หลวงพระบาง ทัวร์วังเวียงลาว ทัวร์มัณฑเลย์ ทัวร์พุกาม ทัวร์ทะเลสาบอินเล ทัวร์ตองจี ทัวร์รัฐฉาน

บริษัท เชียงราย มีเดีย แอนด์ ทราเวล จำกัด
เลขที่ใบอนุญาต 21/00833
โทร : 092-891-2277,093-2537733,053-727255
ไลน์ไอดี : @chiangtung
เว๊ปไซค์ : Chiangtungbiz.com
youtube:http://bit.ly/2HDFdMO

บทความที่คุณอาจสนใจ

บริษัท ไชยนารายณ์ โกลเบิ้ล จำกัด

66 หมู่1 ถนนโชคชัย4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ 10320

Tel ซื้อสินค้า : 063 5599 896

Tel ซื้อสินค้า : 092 891 2277

Tel ท่องเที่ยว :

Line ซื้อสินค้า : @chainarai

Line ท่องเที่ยว : @chainarai

Email : chainarai456@gmail.com

แผนที่

เพจ สิบสองปันนา หลวงพระบาง

เพจ เชียงตุง อยู่ดีกินหวาน